Trang Chủ viêm âm đạo viêm âm đạo là gì?Dấu hiệu viêm âm đạo và chữa viêm âm đạo

viêm âm đạo là gì?Dấu hiệu viêm âm đạo và chữa viêm âm đạo

Admin 9:54 23/08/2017 4443 lượt xem

Viêm âm đạo là gì? thì theo thống kê cho thấy, nữ giới chiếm 30% các trường hợp vô sinh hiếm muộn, nguyên nhân chủ yếu do viêm âm đạo. viêm âm đạo là căn bệnh chị em nào cũng có thể gặp phải, tỉ lệ lên tới 50-60%. Vậy viêm âm đạo là gì, hậu quả như thế nào, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một số thông tin dưới đây.

Viêm âm đạo là gì?

viem-am-dao-la-gi

viêm âm đạo là gì

Bác sĩ sản phụ khoa Trần Thúy Vân, phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Viêm âm đạo là bệnh nhiễm trùng vùng kín vi khuẩn, nấm tấn công do chị em có đời sống tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ…”

Tin liên quan:

Mẹo chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không hiệu quả nhất

10 Mẹo chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả không tốn kém

Biểu hiện viêm âm đạo

– Khí hư ra nhiều có nhiều dạng như loãng, đặc hoặc có bọt mùi hôi khó chịu.

– Xuất hiện các nốt mụn đỏ, sưng tấy âm đạo, mẩn ngứa, niêm mạc âm đạo lở loét, trầy xước.

– Đi tiểu đau buốt, đau khi quan hệ, thậm chí nằm nghỉ ngơi cũng có cảm giác nhói đau.

Các tác hại của viêm âm đạo

tac-hai-viem-am-dao

tác hại viêm âm đạo

Nhìn chung, nguyên nhân dẫn đến 50-60% nữ giới bị viêm âm đạo chủ yếu do đời sống tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín, thụt rửa âm đạo quá mạnh gây tổn thương hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh hóa chất mạnh làm thay đổi môi trường âm đạo, là điều kiện để vi khuẩn, nấm phát triển.

Xem thêm:

Biểu hiện cụ thể của viêm âm đạo và cách điều trị viêm âm đạo triệt để

Bên cạnh đó, chị em lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh hoặc dụng cụ tránh thai sẽ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục nữ, gây viêm âm đạo. Mặc quần quá chật, ẩm ướt hay khô cứng sẽ gây tổn thương âm đạo, sử dụng nhiều bia rượu, thuốc lá sẽ làm giảm khả năng miễn dịch, khiến vi khuẩn, nấm dễ dàng tấn công viêm nhiễm.

Nếu không điều trị kịp thời, viêm âm đạo sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như:

Suy giảm ham muốn: Viêm âm đạo thường có triệu chứng vùng kín chảy dịch có mùi hôi, đau khi quan hệ khiến nữ giới tự ti, chán nản, tình trạng kéo dài có thể dẫn đến trầm cảm, sợ quan hệ, gây suy giảm ham muốn tình dục.

Gây viêm nhiễm bộ phận khác: Vi khuẩn, nấm gây viêm âm đạo có thể lây lan di chuyển đến các bộ phận khác gây viêm nhiễm như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm niệu đạo…ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nữ giới.

Vô sinh hiếm muộn: Môi trường âm đạo bị thay đổi do viêm nhiễm làm giảm khả năng tinh trùng gặp trứng, nặng hơn thì có thể gây viêm tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư.

Để điều trị viêm âm đạo, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây viêm âm đạo là gì và có phác đồ điều trị phù hợp.

Chữa viêm âm đạo

Theo bác sĩ Vân, viêm âm đạo chủ yếu được điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, giảm đau. Chị em có thể kết hợp các bài thuốc đông tây y sẽ mang lại hiệu quả cao, cải thiện triệu chứng.

Bên cạnh đó, nữ giới cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Không thụt rửa âm đạo quá mạnh, không thử tư thế tình dục mạo hiểm để tránh gây tổn thương vùng kín. Không sử dụng bia rượu, thuốc lá,bổ sung các chất dinh dưỡng nhằm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân gây viêm âm đạo là gì sẽ giúp các bạn nữ có thể phòng tránh và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa tại nhà để tránh gây tác dụng phụ, nhờn thuốc, khiến bệnh phát triển nghiêm trọng hơn.

Địa chỉ chữa viêm âm đạo

Khi có các dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Q,Đống Đa (Hà Nội). Người  bệnh có thể liên hệ bác sĩ Trần Thúy Vân, người có hơn 30 năm kinh nghiệm sản phụ khoa sẽ trực tiếp tư vấn, khám và điều trị mang lại hiệu quả cao. Bác sĩ sẽ tư vấn nguyên nhân gây viêm âm đạo là gì, mức độ như thế nào, loại vi khuẩn, nấm gây bệnh, sau đó sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất

dia chi chua viem am dao

địa chỉ chữa viêm âm đạo

Đến với phòng khám, chị em được đón tiếp tận tình, lễ tân hướng dẫn chu đáo các thủ tục  đăng ký, khám và hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình điều trị. Bác sĩ làm việc trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của đa số người có thời gian eo hẹp.

Phòng khám nằm trên trục tuyến đường chính của Hà Nội, ngay gần ngã tư Xã Đàn, Lê Duẩn, Giải Phóng, Đại Cồ Việt thuận tiện cho việc di chuyển của bệnh nhân. Đặc biệt, địa chỉ phòng khám gần với điểm xe buýt của các tuyến như tuyến số 21A, 21B, 26, 28, 35, 44, 51, người bệnh dễ dàng đi bằng phương tiện công cộng, tiết kiệm chí phí.

Các bạn có thể đặt lịch hẹn qua mạng [thông qua tổng đài 02437.152.152 hoặc khung chat trực tuyến] để tiết kiệm chi phí và thời gian khi đến khám điều trị tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa (Hà Nội).

img

Tin mới nhất

Click Ngay

Nhập số điện thoại của Bạn và Bác Sỹ sẽ gọi lại sau 36 giây!

img